Trung Tâm Lê Na IELTS và Những Trò Lố Truyền Thông

Trung tâm Lê Na IELTS và những trò lố truyền thông

Giới thiệu chung

– Tên đầy đủ: Trung tâm Văn hóa Lê Na – Le Na Culture Center
– Các trung tâm:
• Tầng 6, 168 Láng, Đống Đa, Hà Nội
• Tầng 1, Ocean Park, 1 Đào Duy
• 15 Đại An, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
• 277 Ngô Xuân Quảng, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
( Sát trường ĐH Nông Nghiệp)
• Tầng 3, khu B, 268 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP Hồ Chí Minh
– Người sáng lập: Phạm Nguyễn Lê Na

– Khóa học cung cấp: IELTS
– Mức học phí: 8 triệu cho một khóa IELTS
– Quy mô 1 lớp: 200 người một lớp

– website: phamnguyenlena.org

Một số chiêu trò

Chiêu trò 1: Xây dựng đội ngũ chim lợn bợ đít

Phương thức hoạt động:
Xây dựng đội ngũ chim lợn là các em cộng tác viên để la liếm các diễn đàn, tự hỏi và tự trả lời nhằm tâng bốc cô Lê Na hoặc dìm hàng các giáo viên và trung tâm IELTS khác. Trong trường hợp bị cộng đồng mạng phát hiện và tố giác, đàn chim lợn đông đảo hàng chục con sẽ lao vào bào chữa cho cô Lê Na khiến cho người đọc không biết đâu mà lần, thậm chí còn có cảm giác là chính những người tố giác là những người lười học, học hành bết bát nên không đánh giá đúng về cô Lê Na.

Minh họa:
http://kenhsinhvien.net/forum/topic/…-cua-co-le-na/

Nguồn: Chim lợn của Lê Na IELTS

“Chắc hẳn nhiều người luyện thi và có ý định thi ielts đều biết tới danh tiếng dạy ielts của cô Lê Na. Mình đã từng là học sinh của cô Na. Sau quá trình học cô mình xin rút ra một số nhận sau:

Cô Na là một giáo viên có khả năng sư phạm tốt, kiến thức uyên thâm, nhiệt tình và tâm huyết với nghề. Tuy nhiên cá tính của cô hơi mạnh nên thỉnh thoảng cô có hơi crazy một chút. Cũng chính vì cá tính mạnh đó mà nhiều bạn chỉ sau một buổi học đã coi cô Na như một thần tượng của mình. Một người bạn của mình mới học cô được vài buổi nó đã cuồng lên vì cô, lúc nào cũng cô Na cô Na. Thỉnh thoảng cô có hay nói bậy, chửi rủa một tí vì cô không chịu đk phong cách sống của người Việt Nam. Tư tưởng của cô lúc nào cũng chỉ muốn bọn học sinh cuốn xéo ra nước ngoài ngay lập tức. Vì thế lúc nào bạn cũng đk cô nhắc nhở thành ra cũng chán ở Việt Nam luôn mà có động lực cố luyện thi cho tốt để fly ngay tức khắc.


Về cách dạy của cô thì mình đánh giá cao khả năng dạy writing và reading của cô. Hai kỹ năng này bạn sẽ đk rèn luyện khá nhiều và khá bài bản khi học cô. Mình thấy cách dạy writing của cô là hay nhất trong số tất cả các thầy cô mình đã từng học ielts, cô dạy mình từ cả cách làm sao để generate idea( mình thấy cái này rất hay, kể cả với một chủ đề unpopular mà bạn ko biết gì đi nữa thì bạn vẫn có thể viết được dễ dàng mà ko phải suy nghĩ nhiều) , tới tất cả các cấu trúc cho một bài viết hoàn chỉnh. Cô cũng thiết kế form sẵn cho một bài viết luôn cho bạn. Khi đi thi ko cần phải nghĩ nhiều, tất cả cứ lắp vào là xong dù chủ đề có hóc búa tnao đi chăng nữa. Nếu bạn chịu khó học thuộc các bài luận mẫu của cô thì lúc thi writing sẽ thấy rất dễ dàng. Cứ mỗi khi kết thúc thi mỗi đợt thi ielts ở IDP hay BC cô đều lấy về và viết bài luận mẫu rồi gửi cho tất cả các học sinh, kể cả học sinh cũ cũng vẫn được gửi bình thường. Về cách dạy reading thì mình thấy hiệu quả nhất là ở phần Yes, no, not given. Những phần khác thì mình cũng ko hiểu lắm.

Về qui tắc lớp học thì cô Na khá là nghiêm khắc. Bài tập thì nhiều, nhưng mình thấy học được vài buổi là quen dần, làm cũng ko lâu lắm, mất một tối là xong. Nếu bạn đi học mà không làm bài tập thì bị đuổi về nhà ngay lập tức. Cái này là thực hiện nghiêm túc luôn đấy, không có nhượng bộ bất kỳ một lý do nào đâu bạn ạ. Bạn kiểm tra bài tập ghê ghớm và đanh đá lắm. hic.Ngày xưa mình có dính mso lần, làm bài dịch dài quá nên mình chỉ làm 2/3 thôi, dịch đầu và cuối, bỏ mấy đoạn ở giữa. Thế mà bạn ấy vẫn phát hiện ra. Chịu thật. Thứ hai là ở trong lớp phải học hành nghiêm túc không là cô mắng ngay đấy.

Về quyền lợi khóa học thì mình thấy lớp học cô Na có khá nhiều quyền lợi cho học sinh ngoài việc học trên lớp. Thứ nhất là bạn được cam kết đầu ra. Khi đi thi ielts nếu ko đạt trên 5.5 thì sẽ được hoàn lại 70- 100% học phí với điều kiện đi học và làm bài tập đầy đủ. Cái này là có cam kết trên giấy tờ nhé. Vì thế nếu bạn ko đat đk mục tiêu có thể tới đòi lại xiền đi học ở chỗ khác.Hi, đùa vậy thui chứ mình nghĩ hầu hết mọi người đều qua mức đó sau khi học cô. Thứ hai là nếu bạn không đi học được buổi nào vì bận một việc gì đó thì bạn vẫn có thể học lại buổi đó bằng cách đăng ký với ban quản lý để họ săp xếp lịch học bù. Mỗi buổi học của cô kéo dài có khi tới 4 tiếng đồng hồ. Nên nếu bạn bỏ lỡ một buổi là bỏ lỡ khá nhiều kiến thức đấy. Nhưng chính sách này ở trung tâm cho phép bạn có thể nghỉ học mà vẫn học bù đk với các lớp ở khóa sau. Thứ 3 là nếu là thành viên của lớp cô Lê Na bạn có thể tham gia rất nhiều lớp học phụ trợ khác, tất cả đều là miễn phí, chỉ cần là học sinh của cô . Vì thế nếu bạn thích ngoài giờ học chính của bạn với cô bạn có thể tham gia các lớp học phụ trợ của cô trong cả tuần với các kỹ năng listening, reading và speaking. Các lớp này sẽ dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giảo khác. Thậm chí kể cả khi bạn không còn là học sinh của cô nữa có nghĩa là bạn đã học xong rồi. Bạn vẫn có thể tham gia các lớp phụ trợ này free. Để biết cụ thể thông tin của các lớp phụ trợ này bạn có thể truy cập vào trang web phamnguyenlena.org và vào phần CLB lớp học cô lêNa bạn sẽ thấy các CLB listening, reading và speaking. Mình thấy cô tạo rất nhiều điều kiện để các học viên có thể học cả tuần ở trung tâm.

Tuy nhiên lớp học cô Na có một số những nhược điểm như lớp hơi đông, cô hay mắng, áp lực nhiều.

Nói chung mình nghĩ cô Na là một trong số những địa chỉ học ielts tin cậy và uy tín. Ngoài ra cũng có nhiều địa chỉ học khác. Các bạn có thể tham khảo thêm như cô Đức, cô Nhã, thầy Mạnh,… Mình thì chưa học những thầy cô này nhưng thấy cũng có tiếng. Các bạn có thể tìm hiểu kỹ lưỡng để tìm cho mình một địa chỉ học ielts tốt nhât và hiệu quả nhất nhé.”

Nguồn: Chim lợn của Lê Na IELTS

+ Sự thực là:
Được nói đến nhiều trên mạng không có nghĩa là giáo viên tốt. Nhất là thông tin từ những người sau đó lại mời mình đi học, những thông tin kiểu này không bao giờ có tính khách quan mà luôn được bóp méo nhằm mục đích dụ bạn “đi học” để thu tiền.

Minh họa trên Internet:

[HN] Cảnh báo lớp học ielts cô Lê Na – Page 70 – vozForums
vozforums.com › … › Chuyện trò linh tinh™ – Translate this page
Jul 28, 2012 – P/s: từ trang 20 trở đi có 1 đàn chim lợn joindate 6/2012 vào nâng bi cho cô Lê Na rất hung hãn. Chúng biến thớt thành nơi tung hứng và dìm …

Chiêu trò 2: Cam kết bảo đàm đầu ra.

Phương thức hoạt động:
Cam kết bằng văn bản rằng đầu ra 5.5 IELTS cho học sinh học IELTS tại trung tâm Lê Na IELTS, nếu không đạt điểm đầu ra sẽ được hoàn lại 70% học phí.

Sự thực là:
Trong quá trình kiểm tra đầu vào, Lê Na đã loại gần hết những người tiếng Anh kém, chỉ cho học những người đạt điểm tiếng Anh đầu vào ở mức 4.5, 5.0. Như vậy sau một thời gian học, việc học viên đạt 5.5 trở lên là đương nhiền. Điều này tạo cảm giác là trung tâm Lê Na uy tín nên mới cam kết bằng văn bản và học viên tại Lê Na học xong rất tiến bộ, có trình độ tiếng Anh khá tốt so với học viên của các trung tâm khác.

Chiêu trò 3: Bán hàng đa cấp


Phương thức hoạt động:
Lê Na tuyển mộ một lượng lớn các sinh viên có mong muốn kiếm thêm thu nhập làm đội ngũ cộng tác viên kinh doanh cho trung tâm của mình. Lê Na còn liên tục gửi thư cho các học viên cũ về chương trình Tri ân Học viên. Nếu giới thiệu được 1 học viên, người giới thiệu sẽ được hưởng hoa hồng là 1,2 triệu đồng/8 triệu đồng học phí, giới thiệu 2 học viên được hoa hồng 1,2 triệu x 2 = 2,4 triệu,

Minh họa:

http://kenhsinhvien.net/forum/topic/…h-nhanh-nhanh/

http://kenhsinhvien.net/forum/topic/…-cuu-hoc-sinh/

Nguồn: Chim lợn của Lê Na IELTS

“Cô Lê Na nổi tiếng với việc dạy và luyện thi các chứng chỉ. Chất lượng dạy của cô đã được kiểm chứng qua kết quả thi của rất nhiều cựu học sinh. Trong tháng 5 này, cô Na tiếp tục mở chương trình tri ân cho cựu học sinh. Theo đó, nếu bạn đăng ký qua cựu học sinh của cô thì có thể giảm được 8% học phí so với học phí thông thường. Nếu không có học sinh giới thiệu bạn sẽ nộp 100% học phí. Ngoài ra tiền tri ân mà cô dành cho mình là 1 triệu mình sẽ chia đôi và giúp bạn giảm thêm 500k học phí nữa. Như vậy tổng cộng bạn sẽ được giảm 1triệu học phí. Chỉ cần bạn gọi điện cho mình và đăng ký thông tin qua mình là khi đi nộp học phí đỡ tốn kém được một phần rồi. Mình cũng sẽ nhận được quà từ cô. Vì vậy, cả hai cùng có lợi mà. Nếu ai có nhu cầu đăng ký học Toeic với cô Na hãy liên hệ với mình qua sd 0974131936 để được giảm học phí nhé”

Nguồn: Chim lợn của Lê Na IELTS

Sự thực là:
Với số tiền hoa hồng cao như vậy, nhiều sinh viên vốn đang chạy ăn từng bữa sẽ sẵn sàng “bán linh hồn cho quỷ dữ” mang bạn bè, người thân của mình đến trung tâm Lê Na “nạp mạng”. Để có doanh thu cao, đương nhiên tư vấn viên sẽ chỉ tư vấn những thông tin có “có cánh” về trung tâm Lê Na, những thông tin bất lợi cho trung tâm như lớp đông 200 người, cô hay chửi bậy, khó lấy lại tiền học … sẽ không bao giờ được nhắc đến.

Chiêu trò 4: Xây dựng hình tượng cá nhân

Phương thức hoạt động:

Sử dụng câu lạc bộ Speaking SEAMAP để thu hút những người có nhu cầu rèn luyện Speaking tiếng Anh đến và qua đó giới thiệu về trung tâm Lê Na IELTS. Nhiều tư vấn viên của trung tâm Lê Na IELTS cũng được chiêu mộ từ câu lạc bộ SEAMAP do Lê Na hiện là chủ tịch.

Minh họa:

Trên website của Phạm Nguyễn Lê Na có thông báo chuyển địa điểm sinh hoạt của CLB SEAMAP về 168 Đường Láng chính là trụ sở của Lê Na IELTS

http://www.phamnguyenlena.org/cau-la…seamap_79.html

“Note: Từ ngày 14-06-2012 câu lạc bộ SEAMAP sẽ chuyển về Tầng 3, 168 Láng nhé. Từ ngày 07-07-2012 các bạn muốn tham gia CLB SEAMAP miễn phí vui lòng đến tầng 6, 168 Đường Láng”

Sự thực là:

Tiền thân của câu lạc bộ Speaking SEAMAP là câu lạc bộ Speaking tại Cát Linh, ra đời năm 1997. Câu lạc bộ này do rất nhiều người xây dựng nên. Lúc đầu, Lê Na tham gia là một thành viên ban chủ nhiệm, sau đó được làm chủ tịch CLB (mỗi chủ tịch hoạt động 1 đến 2 năm thì tự xuống để người khác thay) và ngồi ở đấy luôn không chịu xuống. Sau đó Lê Na chuyển CLB về địa điểm của mình và chiếm đoạt luôn thương hiệu của CLB để sử dụng cho mục đích lăng xê tên tuổi cá nhân.

(Mình sẽ có bài tiếp về các Trung tâm tiếng Anh lởm khởm, sẽ viết lúc rảnh và chia sẻ với mọi người)

11 thoughts on “Trung Tâm Lê Na IELTS và Những Trò Lố Truyền Thông

  1. Thực sự đọc bài này xong em chỉ mong rằng đây không phải là bài viết do Ms Hoa viết. 🙂 vì bản thân em nghĩ khi đánh giá một người hay một sự việc cần phải nhìn một cách khách quan và từ nhiều khía cạnh ạ, và con người thì không ai là hoàn hảo ạ. Chúc cô và tác giả bài viết một ngày vui vẻ.

  2. tiếp thị 1 tầng không phải là bán hàng đa cấp. bán hàng đa cấp là khi xuất hiện nhiều tầng tạo thành hình tháp mà người càng ở trên cao càng được lợi cơ ạ :v

  3. Tôi từng là học sinh của cô. Để đảm bảo khách quan thì tên tuổi và email kia đều xác thực: Nêú bạn nào cần kiểm tra cứ thoải mái. Tôi học và thực sự cảm thấy cô dạy tốt. Thực ra ko phải chỉ riêng tôi mà nhiều bạn những khóa đầu đều cảm thấy vậy. Sau này khi cô mở rộng ra thì thương mại hoá nên số lượng mới đông như thế. Dù gì đi chăng nữa cô Na vẫn là một cô giáo tốt. Tôi biết chị cũng là người dạy tiếng anh, nhưng chuyện viết lên đả kích thế này thì nó ko hay ho gì cho cam. Cạnh tranh thì lên lành mạnh. Chị dạy tốt người t sẽ tìm tới, thế thôi. Điều tiếng thì nơi đâu cũng có, kể cả cơ sở của chị. Riêng chuyện bán hàng đa cấp thì chị đã hiểu sai rồi. Hình thức của cô Na mặc dù sẽ tạo ra một hình thức ủng hộ giả tạo vì tham vật chất nhưng nó vẫn ko phải bán hàng đa cấp. Thân ái.

  4. hehe, chị Hoa là dân Ngoại Thương mà ko biết nghệ thuật truyền thông và tiếp thị à? Em cũng FTU, không học cô Lê Na, nhưng đọc bài của chị nhạt toẹt, lướt lướt mấy cái tít, cái đầu người ta ko gọi là đàn chim lợn, đó là forum seeding, giờ thì ai mà chả dùng, chị nghĩ các forum người ta hỏi đáp tất cả là hỏi đáp thật à???. Những cái về khuyến mại ở sau thì là cách để kích thích người mua thôi, tùy mỗi người mỗi cách. Chị làm thế này thì sẽ càng làm tăng độ hot của Lena center thôi. Trong cạnh tranh, không được phép nói xấu hay so sánh với đối thủ cùng ngành nhằm hạ thấp uy tín của họ. Chị có thể cạnh tranh theo nhiều cách khác; tuy nhiên, phải hỏi 1 câu, nếu Lena không chất lượng, thì những cách trên liệu có phát huy hiệu quả. Đây là ngành dịch vụ nên chất lượng cảm nhận rất quan trọng.
    Tiếp theo, em góp ý thật với chị, ngay cái tên ms Hoa Toeic đã chứng tỏ chị không am hiểu và không có cân nhắc kĩ khi chọn tên rồi, tên này mang tính bắt chước, và rất khó để chị mở rộng phạm vi kinh doanh. Chị dạy Toeic, cô Lena dạy ielts, liên quan gì đến nhau. Theo em chị nên học hỏi nhiều hơn về marketing, thương hiệu, truyền thông để cải tiến hoạt động của mình, vì dù sao chị là người đến sau. Trong bối cảnh các trung tâm tiếng anh mọc ra như nấm sau mưa, phải có lợi thế cạnh tranh và cách thức truyền thông hiệu quả thì mới hoạt động tốt được. Việc nói xấu thế này cũng không kéo học viên về cho Ms Hoa toeic được đâu :v Với cả, Lena sẽ càng được lợi thôi, cô ấy vẫn hàng năm hàng chục tỷ :v

  5. một bài kiểu này được viết bởi một bên thứ ba trung lập, không có mâu thuẫn lợi ích (như một trang web của những người học chẳng hạn) thì mới đáng đọc. Trung tâm nọ nói xấu trung tâm kia chỉ làm tự giảm giá trị của mình và không có tính thuyết phục.

  6. – Có thể các bạn là học sinh của cô Na ngày xưa thì có vẻ chất lượng tốt, nhưng dường như việc tăng doanh thu lợi nhuận đã làm thay đổi cái chất lượng dạy học của cô giáo rồi. Việc dùng đủ chiêu trò để PR + chim lợn là hoàn toàn có thật, Club SeaMap giờ hoạt động cũng ko đc như ngày xưa, rất nhiều hoạt động như SM got talents, speaking contest ko đc tổ chức nữa, chủ yếu là PR cho hình tượng cô Na thôi. SM lập ra từ 1997 , qua nhiều chủ tịch tốt tại vị rồi. còn giờ cô Na lên gần như biến nó thành sở hữu phục vụ cho mục địch PR. Thanks. P/s: Các chim lợn có gạch đá thì cũng nhẹ tay :))
    , đây là ý kiến cá nhân của 1 cựu thành viên Seamap club. 😀

  7. Mình tình cờ đọc được bài này và KHÔNG THÍCH LẮM.
    Kể cả nó có đúng sự thật hay không thì mình cũng ko có cảm tình với mshoatoeic gì gì đó :))
    Đẩy người khác xuống cũng chả làm mình cao thêm đc.
    Hơn nữa mình cũng ghét cái kiểu chỉ trích như này :v

  8. Tôi đã từng học 3 khoá của cô Hoa TOEIC nói tóm lại 1 câu là chán. Và cuối cùng tôi đã học Equest. Noi ma co Hoa copy 100%. Vì cô Hoa đã từng dạy ở đó mà. Tôi khẳng định là rất hài lòng với Equest

  9. Lại chim lợn
    1 bài của 1 chị ở lamchame,com
    “Mình từng học cô Lena rồi, đã thi ielts hồi tháng 10 năm ngoái, dc 7.5. Nhận xét của mình về lớp cô Lena thế này:
    – Sĩ số: 200-300, đông dã man, nhất là những buổi đầu, phải xếp ghế tràn ra cả lối đi để viết bài. Lúc nào đi học cũng phải cố đi thật sớm or thật muộn để đỡ cảnh rồng rắn xếp hàng vào lớp. Mùa hè đứng xếp hàng đúng là cám cảnh
    – Nội dung: chủ yếu cô tập trung vào writing. Cá nhân mình thấy phần writing cô dạy cũng dc, nhưng k phải là style để dc điểm cao. Mình dc 6.5 kĩ năng đó. Hiếm thấy ai học cô mà có điểm W cao. Các kĩ năng kia cô dạy bt. Lúc học tutor thì Listening + Reading là do 1 bạn học viên cũ đứng lớp, dạy chán như sh*t nên mình đi đúng 1 lần và mãi mãi . Speaking có thầy Shane và Thomas dạy hay, còn Shaun (ko bit nhớ đúng tên ko nữa) dạy chán, mà nhìn như gay . Writing đợt mình học tutor thì cô Lena và thầy Shane cùng dạy. Cá nhân mình thì mình thik thầy Shane, ko thích cô Lena lắm nhưng phải công nhận nhờ cái cách dạy của cô mà đi thi mình viết nhanh hơn, kiểu quen tay với kiểu tư duy ấy rồi.
    – Nhân viên: nhân viên quản lý ở đó hình như là cựu học viên của trung tâm, hầu hết là SV đi làm part time, có nhiều bạn khá nice nhưng cũng có người vênh vênh ra vẻ.
    Cảm nhận về cô Lena:
    – khá tâm huyêt (đoán thế, dạy liền tù tì 4 tiếng đồng hồ, ko ăn bớt thời gian)
    – hay nói bậy, cực kì ghét SV ftu và aiesec :-s. Lúc nào đưa mic cho hs nói là kèm theo câu: “Sủa đi” (cái này mình k nuốt nổi)
    – bảo thủ, cãi cùn. Mình từng bị đuổi học vì lí do nói chuyện trong lớp mà thực sự mình k làm thế. Đứng lên thanh minh ko dc còn bị tổng sỉ vả rồi xách cặp đi về trc mặt cả lớp, nhục k tả nổi. Đó là lần mình ức chế nhất. Tóm lại là đừng có cãi lí vs Lena, chỉ có thiệt mình thôi”

    http://www.webtretho.com/forum/f229/luyen-ielts-cua-co-le-na-co-tot-khong-789686/index15.html

  10. Mình không biết cô Hoa là ai nhưng đọc những gì cô viết thì thấy cô không có tư cách làm giáo viên, cho dù chỉ là giáo viên robot, vì con robot ngoài dạy ra nó không cư xử kiểu đâm đểu như cô. Mình sinh năm 87, là học trò cũ của cô LeNa năm 2011, một học sinh vô danh tiểu tốt. Thời điểm mình học, cô cho làm bài kiểm tra đầu vào (việc này thì hầu như trung tâm Eng nào cũng làm, vì nếu trình độ bạn không đủ thì đi học chỉ phí tiền), nói chuyện vài câu, chắc mình cũng tầm 4.5 nên cô cho học. Sau khóa ấy mình không đi thi vì định sinh em bé xong mới thi. Hai năm sau,đến đầu năm 2013 mình đăng ký thi để đi học nốt khóa tutor miễn phí của cô. Vì học ở tận Đào Duy Anh mà mình ở Cổ Nhuế, lại đi làm hành chính, thêm con nhỏ nên mình học được vài buổi thì không đi nữa. Sau đấy lùi lịch thi lại 3 tháng, trước khi thi lần này lại đăng kí tiếp tutor (cô vẫn cho học miễn phí), nhưng con mình có vấn đề nên mình ko thể đi học nữa, kết quả đến ngày thi thấy chán nản vô cùng và chỉ được 5.0 (thi đợt tháng 7), đúng như lời cô cảnh báo). Lần thi thứ hai này mình lại được học lại tutor nữa, nhưng vẫn không đi đầy đủ được.
    Như vậy có thể thấy mình là người không đạt được mốc điểm cam kết trong hợp đồng, nhưng nguyên nhân là hoàn toàn tại bản thân người học. Dù học không giỏi nhưng mình cũng nhận thấy cô dạy rất tốt vì các cấu trúc cũng như từ vựng của cô rất sát những văn bản academic mình hay đọc trên sách báo nước ngoài. Không biết có trung tâm nào dạy cho bạn 4 tiếng một buổi như cô hay không? Có trung tâm nào cho bạn đi học nhiều hơn so với số tiền bạn bỏ ra hay không? Lớp cô dạy thì đông, nhưng đã đi học thì cái đầu hướng vào bài giảng chứ để ý đến xung quanh làm gì? Hai tháng học tutor ngày nào bạn cũng phải viết một bài để cô chấm, ngày nào cũng đọc 3 bài hoàn chỉnh, điều này giúp bạn duy trì học liên tục cho đến khi thi. Nếu tự giác thì quả thật học cô rất hiệu quả. Còn kĩ năng nghe thì bạn mong chờ điều gì khi yếu tố duy nhất giúp bạn tiến bộ là tự luyện tập, chẳng có thầy cô siêu nhân nào giúp bạn được đâu. Vài cái skills ai cũng biết rồi ấy chỉ giúp bạn vớt vát vài point thôi. Còn speaking? Cô bắt bạn ngồi nghe người khác đồng thời mồm bạn phải đang nói, tự nhiên bạn quen lẩm bẩm, quen cái form cô đưa ra thế là biết nói thôi. Mọi người hay phàn nàn cách dạy này nhưng sao mình thấy hiệu quả ghê. Dù cô chưa gọi mình lần nào nhưng giờ mình rất tự tin để nói một bài luận .(thi lần trước vì ko đi học tutor nên vào gặp examiner chém lung tung)
    Cô giảng bài rất tâm huyết và hài hước, phần nói bậy bạ thì cũng là một nét đặc trưng của cô, khi đi học nghe cô chửi cũng quen vì cô không có ác ý gì, nói để giải tỏa thôi. Cô cũng hay nói xấu Việt Nam mình (đúng ra là nói thật) nên nhiều lúc mình tự hỏi có phải tất cả những cái hoạt động miễn phí của cô là để cô bồi dưỡng một thế hệ cho mục đích chính trị nhằm thay đổi đất nước hay không?
    Tóm lại là, so với các sách viết luận trên thị trường, mình thấy cô vẫn đẳng cấp nhất về writting. Về tâm huyết nhà giáo thì không ở đâu ưu đãi học sinh đến thế. Về nhiệt huyết tuổi trẻ thì cô là một người truyền cảm hứng tuyệt vời, về chửi bới thì cũng vô đối. Còn nữa, về kinh doanh, không biết có ai tư vấn không mà cách thức thu hút học sinh cũng thật thông minh. Các trung tâm khác cũng làm thế thôi nhưng không hiệu quả vì người dùng sản phẩm thấy tốt mới giới thiệu cho bạn bè của mình mà.
    Mình viết cái này với tư cách là một học sinh dốt của cô, được rất nhiều ưu đãi mà không thể tập trung học được. Các bạn nên nhớ, nếu có tinh thần quyết tâm rồi thì cô Na là địa chỉ đáng tin cậy, nhưng nhớ là hãy theo học đều đặn, theo đuổi đến cùng chứ đừng ngắt quãng như mình, thấy rất đáng tiếc.
    Một điều cuối cùng, đừng sốc với cách nói bất cần của cô, đừng thành kiến với những lời nói ấy vì đằng sau chúng là một trái tim thật sự muốn cống hiến, muốn thay đổi cả một thế hệ.

Leave a comment